Giới thiệu

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Các bước vẽ tàu hỏa theo luật xa gần





Bạn có muốn tìm hiểu làm thế nào để vẽ đường nét theo Luật xa gần? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua một ví dụ về việc tìm hiểu cách để vẽ tàu hỏa từng bước một. Chúc các bạn thực hiện thành công!
Bước 1: Đầu tiên bạn vẽ một đường kẻ ngang (hay còn gọi là đường chân trời).



Bước 2: Bây giờ bạn vẽ một điểm (gọi là điểm tụ) ở phía bên trái của đường kẻ.




Bước 3: Vẽ một đường bằng thước kẻ bắt đầu từ điểm tụ cách đường ban đầu một đoạn. Nhìn như hình dưới.




Bước 4: Bây giờ vẽ một đường khác (để làm đường ray xe lửa) lùi sang bên trái một chút.





Bước 5: Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu vẽ đầu máy xe lửa. Kẻ bằng thước kẻ hai đường thẳng (đánh dấu điểm trên mỗi đường) … bây giờ vẽ một đường thẳng đứng (lên và xuống) từ mỗi điểm đó như hình vẽ ở trên.





Bước 6: Bây giờ vẽ một đường ngang bằng thước kẻ, nối hai điểm của hai đường thẳng trên và dưới (như hình trên).




Bước 7: Giờ chú ý là ta sẽ kẻ một đường thẳng bằng màu khác để ta phân biệt đường nào là đường ray và đường nào ta vẽ tàu. Tôi chỉ muốn chỉ cho các bạn thấy là bạn đừng nhầm lẫn với những đường kẻ mà chúng ta  đã vẽ. Bây giờ vẽ một đường nối từ điểm phía trên và dưới bên trái đến điểm tụ (như hình ở trên).





Bước 8: Sau đó vẽ một đường tròn trong hình chữ nhật mà bạn vừa tạo ra, tiếp đến vẽ một đường kẻ thẳng ngang dưới hình tròn.




Bước 9: Bây giờ lấy điểm giữa của đường thẳng kẻ ngang bạn vừa vẽ, sau đó vẽ một đường từ điểm này sang phía dưới bên trái của tàu. Sau đó nối những điểm này thành một tam giác.





Bước 10: Bạn hãy nối các điểm tương tự với bên còn lại.




Bước 11: Giờ bạn hãy vẽ các đường thẳng đứng bằng thước kẻ như hình vẽ (trừ hai đường đầu tiên).





Bước 12: Bạn hãy vẽ một vài đường từ điểm tụ như tôi đã vẽ.





Bước 13: Bây giờ vẽ một đường từ trên xuống và từ dưới vòng tròn lên đến điểm tụ để tạo ra một hình trụ.




Bước 14: Đóng hình trụ bằng cách vẽ một vòng tròn thứ hai nhỏ hơn, như tôi đã vẽ. Sau đó, xóa các chỗ của vòng tròn mà bạn thấy không cần thiết. Bạn cũng vẽ thêm một hình dạng bình ở dưới vòng tròn.



Bước 15: Bây giờ vẽ 2 đường thẳng đứng ở đầu hình trụ lớn hơn, vẽ một đường thẳng từ tâm giữa đáy của hình dạng bình đến điểm đáy của tam giác ở phía trước tàu.




Bước 16: Giờ ta vẽ ống khói của xe lửa. Bạn hãy vẽ một đường cong để đóng cái mà bạn vừa vẽ và sau đó vẽ 2 đường chéo ra phía ngoài để nối hai điểm phía trên bằng một đường cong lớn hơn.



Bước 17: Bây giờ vẽ một loạt các bánh xe hình bầu dục càng xa càng nhỏ đi (ngoại trừ bánh xe thứ  2).



Bước 18: Xem đường chân trời ở phía đằng sau (màu xanh) … vẽ một đường cong từ các đường dọc có đường chân trời màu xanh lá cây (như trên).




Bước 19: Bây giờ vẽ hình trụ ở hai bên của hình dạng bình (vẽ một vòng tròn và sau đó vẽ đường đến điểm tụ … sau đó vẽ một vòng tròn nhỏ hơn ở phía sau và xóa các đường mà bạn thấy không cần thiết … tham khảo thêm ở bước 12-14).


Bước 20 – Bạn đã hoàn thành bản vẽ tàu hỏa theo Luật xa gần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét